TIẾNG NHẠC QUÊ HƯƠNG

TÔI YÊU...

Tôi đi mua một chữ tình
Để lòng thanh thản cả mình lẫn ta
Tôi yêu thế giới bao la
Yêu người nghèo khổ yêu nhà mái tranh
Tôi yêu ngọn gió trong lành
Sương rơi ngọn cỏ hóa thành lời ca
Tôi yêu trò nhỏ muôn nhà
Cái nghèo còn đó nhưng mà học chăm
Tôi yêu cả ánh trăng rằm
Lung linh nguyệt vọng đêm nằm xuyến xao
Tôi yêu công nghệ vươn cao
Nhưng người nghèo chẳng thể nào vượt qua
Tôi yêu phượng đỏ cháy hoa
Hè oi em nhỏ đường xa tới trường
Chữ tình đi với chữ thương
Các em gắng nhé mái trường tuổi thơ
Tương lai vẫn đợi vẫn chờ
Bên em còn lắm ước mơ tuyệt vời
Các em trò nhỏ nghèo ơi
Nơi đâu cũng một phương trời tri âm

7 nhận xét:

  1. Thôi đừng im nữa người ơi
    Cứ vui mà nói những lời thân thương
    Dù cho mái tóc pha sương
    Câu thơ họa vội vấn vương nụ cười
    Mong sao cho nụ cười tươi
    Cho đời bớt khổ trao lời dễ nghe

    Trả lờiXóa
  2. Trái tim anh luôn hồng máu đỏ
    Còn tâm hồn theo gió tung bay
    Yêu nghề lòng mãi mê say
    Tình người còn mãi những ngày bên nhau
    Phượng hồng nở cháy màu ký ức
    Yêu hai từ "Đạo đức " lắm cơ
    Muốn đem dệt những ước mơ
    Cho lòng hóa những bài thơ ngọt ngào
    Muốn dành chút mang trao ai đó
    Như lời thương lời ngỏ hôm nao
    Cho cơn gió mát lùa vào
    Nét duyên đẹp với lụa đào trong tim

    Trả lờiXóa
  3. Thầy vẽ cho đời những sắc hoa
    Em yêu hoa thắm vẽ tình ca
    Mênh mông biển cả hồn sông núi
    Như nắng ấm xuân mãi hiền hòa

    Trả lờiXóa
  4. Quê thầy rừng cọ đồi chè
    Câu xoan câu ghẹo câu vè còn nguyên
    Em đi tìm một chữ duyên
    Hẹn ngày chân bước tới miền Phong Châu

    Trả lờiXóa
  5. Thầy đi sang Thái du dương
    Thầy đi vẽ cả bốn phương đấy mà
    Đừng chê thầy bé thầy già
    Vẫn còn sung sức để mà vẽ voi

    Trả lờiXóa
  6. Hỡi em cô gái nhà quê
    Theo anh vào sống Ban Mê không nào?
    Ban Mê trồng cả ca cao
    Cà phê chín đỏ có vào cùng không?
    Hỏi em giờ đã có chồng?
    Nếu chưa theo nhé vào trồng ngô khoai
    Con gái phải có con trai
    Làm kinh tế mới mấy ai bằng mình
    Ô kìa cô gái đẹp xinh
    Anh hỏi chữ tình em cất ở đâu
    Thưa lên anh biết đôi câu
    Anh bắc nhịp cầu ta sẽ thành đôi
    Ta về nơi ấy sống thôi
    Tình chàng nghĩa thiếp sóng đôi đến già

    Trả lờiXóa
  7. Quê thầy đẹp quá thầy ơi
    Cọ xanh xanh lá bầu trời thêm xanh
    Đã bao nhiêu ngọn gió lành
    Đón người xa tới vẽ tranh cho đời
    Còn em đến ngắm đất trời
    Đem lòng cảm mến vẽ lời thơ duyên
    Đò Xiêm đón tiếp bạn hiền
    Ai cùng sang bến tới miền đó không?
    Hè oi nắng gắt mây hồng
    Chợ duyên hò hẹn mà không muốn về
    Giá như có một lời thề
    Thì em gửi lại miền quê một lời
    Đêm rằm mơ gọi em ơi
    Giật mình tỉnh dậy thấy đời tái xuân

    Trả lờiXóa

Bình luận tại đây nhé người ơi???